วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

10 มาม่าเกาหลี ยอดฮิต ที่ควรมีไว้ติดบ้าน!

10 มาม่าเกาหลี แสนอร่อย ที่แนะนำว่า ต้องชิม!! ซื้อไว้ติดบ้าน หิวเมื่อไหร่ก็จัดเลยจ้า หาซื้อได้ทั้งที่ไทยและเกาหลี มีทั้งแบบเผ็ดและไม่เผ็ด ถูกใจทุกคนแน่นอน ตามมาดูกันเลยยย!

1.Ottogi Jin Ramen

เหนียวนุ่มของเส้น บวกกับซุปหอมกลมกล่อม รสชาติเข้มข้น เผ็ดร้อนนิดๆ แบบเกาหลีดั้งเดิม เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ จะเติมไข่ เติมชีส ผัก เนื้อสัตว์ อะไรก็ฟิน แถมรสนี้มีขายที่ไทยด้วยนะ ถ้าอยากเริ่มต้นด้วยรสชาติออริจินัลก็จัดเลย…!!
จุดเด่น : เส้นเหนียวนุ่ม, ซุปเข้มข้นดั้งเดิมแบบเกาหลีแท้ๆ
ราคาต่อซอง : ประมาณ 550 วอน

2.Samyang Hot Chicken Flavor Ramen

ตัวนี้เป็นมาม่าแบบแห้ง เส้นแบนหนา มาพร้อมซอสไก่รสจัดจ้าน และงาคั่วกับสาหร่ายโรยหน้าหอมๆ ตอนนี้มีทั้งหมด 9 รสชาติ ไล่จากรูป เริ่มที่แถวบนสุดทางซ้าย ได้แก่ เผ็ดออริจินัล, สตูว์, เผ็ดคูณสอง, คาโบนาร่า, พริกหมาล่า, แกงกะหรี่, ชีส, จาจังมยอน และแบบเย็น แต่ละแบบแซ่บสุดๆ ในเมืองไทยมีขายหลายรสชาติเลย อย่าลืมลองให้ครบนะคะ
จุดเด่น : มาม่าแบบแห้ง, รสเผ็ดร้อนระดับตำนาน, มีหลายรสชาติให้เลือก
ราคาต่อซอง : ประมาณ 730 วอน

3.Ottogi Real Cheese Ramen

มาม่าเกาหลีที่นอกจากเส้นเหนียวนุ่มหนึบหนับกับน้ำซุปเข้มข้นแล้ว ยังมาพร้อมชีสเน้นๆ ที่แยกซองมาให้พิเศษแบบเต็มสตรีมสุดๆ!! ให้ความหอมๆ มันๆ มีรสเผ็ดนิดๆ พอไม่ให้เลี่ยน แถมเครื่องแน่นๆ อย่างแครอท ข้าวโพด แฮม อีกต่างหาก ใครไป เที่ยวเกาหลี อย่าลืมหาซื้อมาชิมได้
จุดเด่น : เส้นเหนียวนุ่ม ซุปหอมมัน มาพร้อมชีสเข้มข้น
ราคาต่อซอง : ประมาณ 1,245 วอน

4.Paldo Bul Jjamppong Ramen

สูตรเด็ดจากมาสเตอร์เชฟเกาหลีที่สืบทอดความอร่อยมากว่า 30 ปี เส้นมาม่าเหนียวนุ่มหนึบหนับ ลงตัวสุดๆ กับซุปซีฟู้ดเข้มข้นจากเมนูจัมปง รสจะแซ่บๆ หอมพริกเผา แนะนำว่าให้เติมเครื่องอย่างปลาหมึก กุ้ง หอย ลงไปด้วย เด็ดทีเดียวเชียว
จุดเด่น : กลิ่นหอมซีฟู้ดแท้ๆ รสชาติเข้มข้น สูตรเด็ดจากเชฟระดับภัตตาคาร
ราคาต่อซอง : ประมาณ 1,200 วอน

5.Shin Ramen Non-Frying

มาม่าเกาหลีสูตรคนรักสุขภาพ จากแบรนด์ระดับตำนานอย่างชินรามยอน เป็นสูตรลดแคลอรี่ที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ตั้งแต่ตัวเส้นที่ไม่ใช้การทอดในขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงตัวซุปที่มีการปรับสูตร โดยเพิ่มสัดส่วนของเห็ดชิตาเกะ และเครื่องเทศที่มีประโยชน์ต่างๆ เข้ามา อร่อยเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือรักสุขภาพด้วยจ้า
จุดเด่น : เป็นมาม่าแบบไม่ทอดเส้น, แคลอรี่ต่ำ
ราคา : ประมาณ 895 วอน

6.Paldo Bibim Men

เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งรุ่นแรกๆ ที่ทำออกมาและขายดิบขายดีเป็นที่นิยมทั้งในหมู่คนเกาหลีและคนต่างชาติ รสชาติออกหวานๆ เผ็ดๆ พร้อมด้วยเส้นกลมเล็กหนึบหนับ ทานเพลินมากขอบอก
จุดเด่น : มาม่าแบบแห้ง, ซอสเข้มข้น จับคู่กับอะไรก็อร่อย
ราคา : ประมาณ 825 วอน

7.Samyang Ramen Original Flavor

มาถึงมาม่าเกาหลี รสออริจินัล แบรนด์แรกในเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากๆ และเป็นของฝากอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนหิ้วกลับมาเมื่อไป เที่ยวเกาหลี ตัวเส้นจะออกแบนๆ หนึบๆ มาในน้ำซุปรสเข้มข้น เผ็ดนิดๆ รสนี้กินเมื่อไหร่ก็อร่อยติดใจ เติมเครื่องและเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบ ซื้อเก็บไว้ทานได้ไม่มีเบื่อ
จุดเด่น : มาม่าเกาหลีเข้มข้นรสดั้งเดิม, เส้นแบนหนึบๆ
ราคา : ประมาณ 475 วอน

8.Ottogi Seaweed Soup Ramen

ซองนี้ให้รสชาติที่เข้มข้น หอมกลิ่นซุปเนื้อและสาหร่ายทะเลแท้ๆ เครื่องแน่น ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังซดซุปสาหร่ายโฮมเมดอยู่จริงๆ แถมตอนนี้ก็กำลังฮิตมากๆ ในเกาหลีด้วย ต้องลอง!
จุดเด่น : เส้นหนึบ, เครื่องแน่น, ซุปเข้มข้น ได้รสสาหร่ายแท้ๆ
ราคา : ประมาณ 1,180 วอน

9.Paldo Ilpoom Jjajangmen

มาม่าจาจังมยอนสูตรพรีเมี่ยม ผลิตจากวัตถุดิบชั้นดี และรสชาติเข้มข้นมากๆ มาพร้อมเครื่องแน่นๆ อย่างเนื้อสัตว์และผักต่างๆ แบบจัดเต็มสุดๆ มีหัวไชเท้าดองเป็นเครื่องเคียงหน่อย อร่อยเด็ด!
จุดเด่น : ได้รสจาจังมยอนพรีเมี่ยม, เส้นหนึบ, เครื่องแน่น
ราคา : ประมาณ 1,100 วอน

10.Paldo Rabokki

มาม่าเส้นเหนียวหนึบกับซุปรสชาติหวานๆ เผ็ดๆ แบบฉบับของต็อกบกกี เข้มข้นประหนึ่งนั่งกินอยู่ในร้านตอนไป เที่ยวเกาหลี ยิ่งเติมโอเด้ง หรือไข่ต้มเข้าไปหน่อย ฟินอย่าบอกใครเลยล่ะ
จุดเด่น : มาม่าเส้นเหนียว, รสต็อกบกกีเข้มข้น
ราคา : ประมาณ 825 วอน

อ่านต่อ ต้มมาม่าอย่างไรให้อร่อย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น