วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

5 ผลไม้วิตามินซีสูง ได้ทั้งบำรุง ทั้งป้องกันหวัด ไม่จัดไม่ได้แล้ว

เข้าสู่หน้าฝนทีไร หนึ่งในปัญหาที่มักต้องเผชิญคืออาการหวัด เพราะถือเป็นอาการป่วยที่หลายคนไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้เลย ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหวัดได้ง่ายๆ ในช่วงฤดูฝน แนะนำให้ป้องกันด้วยการทานผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงทั้ง 5 ชนิดกันค่ะ ซึ่งผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงแก่ร่างกาย และช่วยป้องกันโรคหวัดได้เป็นอย่างดีมีดังนี้



1.ส้มเขียวหวาน
ส้มเขียวหวานหรือส้มชนิดอื่นๆ ล้วนอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง การกินส้มในช่วงหน้าฝน จะช่วยป้องกันร่างกายไม่ให้เป็นหวัดได้ง่าย นอกจากนี้ส้มยังเป็นผลไม้ที่ยังช่วยแก้อาการไอ ช่วยขับเสมหะ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ส้มยังเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยระบายและช่วยแก้อาการท้องผูกได้อีกด้วย

2.มะเฟือง
หลายท่านอาจจะคุ้นเคยกับสรรพคุณในการกินมะเฟือง ซึ่งเป็นผลไม้ที่ช่วยในเรื่องของการแก้ร้อนใน ช่วยแก้อาการกระหาย และยังช่วยลดอุณหภูมิภายในร่างกายจากการเป็นไข้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้มะเฟืองยังมีคุณสมบัติช่วยในการป้องกันอาการหวัดที่มักจะเกิดในช่วงหน้าฝนได้ด้วยเช่นกัน

3.ส้มโอ
ส้มโอถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่มักกินเวลาที่มีปัญหาเลือดออกตามไรฟัน หลายคนเลือกที่จะกินส้มโอเพื่อป้องกันไม่ให้เลือดออกตามไรฟันได้ง่าย แต่ทราบหรือไม่ว่าส้มโอยังมีส่วนช่วยในการป้องกันอาการหวัดที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝนได้เหมือนกัน


4.ฝรั่ง
ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงอย่างฝรั่ง ก็ย่อมเป็นผลไม้ที่หลายคนเลือกทานในช่วงหน้าฝน เพราะฝรั่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันอาการหวัดที่เกิดขึ้นได้ง่ายเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน นอกจากนี้ฝรั่งยังมีส่วนช่วยในการสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย และยังช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย สำหรับหลายคนที่อยู่ในช่วงของการควบคุมอาหารก็มักจะเลือกทานฝรั่ง เพราะเป็นผลไม้ที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้ง่ายและนาน เนื่องจากมันอุดมไปด้วยใยอาหารนั่นเอง

5.กล้วยน้ำว้า
กล้วยน้ำว้าไม่เพียงแต่จะเป็นผลไม้ที่ใช้ในการบรรเทาอาการเจ็บคอเพียงอย่างเดียว แต่มันยังมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการแก้อาการนอนไม่หลับ ช่วยในเรื่องของการชะลอความเสื่อมที่เกิดขึ้นกับผิวเพื่อไม่ให้ผิวแลดูแก่ก่อนวัย และที่สำคัญยังช่วยป้องกันโรคหวัดได้อีกเช่นกัน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รีวิว ปูทะเลไข่นึ่งนมสด แซ่บบบบมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น