วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"โอบาเมยอง, วิลเลียน" การเดิมพันที่ไม่คุ้มค่าของปืนใหญ่?!

 หลังจบเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปพ่ายให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในศึกลอนดอนดาร์บี้พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ด้วยสกอร์ 0-2 ทำให้อันดับของพวกเขาตอนนี้ร่วงลงไปอยู่ที่ 15 เก็บได้ 13 คะแนนจากการลงสนาม 11 นัดถือเป็นการออกสตาร์ทที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 39 ปี

เรื่องรูปเกมและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงมีการพูดถึงไปแล้วตั้งแต่สิ้นเสียงนกหวีด แต่เรื่องที่ยังไม่ค่อยมีใครพาดพิงสักเท่าไหร่นั่นคือฟอร์มของนักเตะจอมเก๋า 2 รายอย่าง ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง และ วิลเลียน

ในเกมเช่นนี้คุณต้องการนักเตะที่มากด้วยประสบการณ์ โดยหวังว่าผู้เล่นเหล่านั้นจะเป็นเสาหลักให้กับทีมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งมากมายอย่าง อาร์เซน่อล แต่สิ่งที่พบก็คือพวกเขาแทบไม่เหลือฟอร์มเก่งและไม่มีบทบาทในการช่วยผลักดันผู้เล่นอายุน้อยเหล่านั้นเลย

เริ่มกันที่รายแรกอย่าง โอบาเมยอง ที่โชว์ฟอร์มยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมปืนโตนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 โดยปีนั้นเขายิงได้ 10 ประตูจากการลงเล่น 12 นัดในช่วงครึ่งหลังซีซั่น 2017/18 ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากสำหรับนักเตะหน้าใหม่

จากนั้นตลอดทั้ง 2 ซีซั่น "โอบา" ก็กลายเป็นผู้เล่นที่อาร์เซน่อลขาดไม่ได้ โดยระเบิดตาข่ายในพรีเมียร์ลีกไปฤดูกาลละ 22 ประตู ติดอันดับดาวซัลโวทุกปี

จนกระทั่งเมื่อสัญญาของเขากำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 พร้อมกับข่าวการให้ความสนใจจากยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นทำให้บอร์ดบริหารยอมเสี่ยงทุ่มหมดหน้าตักเพื่อรั้งดาวยิงอันดับหนึ่งของทีมเอาไว้ให้ได้ โดยพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยระดับ 2.5-3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์และสัญญาระยะยาวอีก 3 ปี



ติดตามข่าวกีฬาเพิ่มเติม >> https://bulahdelahevents.com/ | http://banknegar.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น